"DOES YOUR BRAND OR CORPORATE HAS STRONG REPUTATION TO COMPETE ?"

Newsletters

SIGNIFICANT NUMBERS: 7 nguyên tắc nhân viên truyền thông có thể không tuân thủ

Những người làm truyền thông chuyên nghiệp đều có những nguyên tắc “luật bất thành văn” khi thực hành, nhưng luật nào cũng có ngoại lệ và 7 nguyên tắc dưới đây, trong một vài tình huống cụ thể, chúng ta có thể phá lệ khi làm việc với báo chí. Crenshaw communications- PROI, chia sẻ:

Nguyên tắc #1: Đừng bao giờ nói “Không có ý kiến”. Đó là nguyên tắc nhưng trong một số trường hợp, nếu bạn không có những thông tin, chứng cứ rõ ràng thì cũng nên từ chối trả lời báo chí

Nguyên tắc #2: Đừng làm phiền báo chí khi bạn không có thông tin hay. Tuy nhiên đội khi, nếu bạn có một quan điểm/ nhận xét nào đó thú vị để chia sẻ, nó cũng có thể thành một thông tin cho báo chí.

Nguyên tắc #3: Nói Sản phẩm/thông tin của bạn là duy nhất để thu hút báo chí. Điều này không thực tế

Nguyên tắc #4: Phát tán thông tin rộng rãi để có được tin bài. Không phải lúc nào cũng tốt. Đôi khi, tiếp cận chọn lọc một kênh mục tiêu để có kết quả trước, và dùng kết quả này để tác động đến những kênh còn lại, cũng là một cách hay

Nguyên tắc #5: Nếu được trang bị tốt kiến thức về báo chí thì khách hàng/ người phát ngôn sẽ truyền tải đúng thông điệp khi trả lời phỏng vấn. Với những người phát ngôn không biết cách diễn giải, và không dứt khoát khi chuyển tải thông điệp, chúng ta cần sử dụng bên thứ ba để trả lời phỏng vấn hoặc phỏng vấn gián tiếp bằng cách ghi âm hay bằng văn bản

Nguyên tắc #6: Người làm truyền thông nên đứng sau cánh gà. Thực tế có rất nhiều người làm PR chuyên nghiệp xuất hiện chủ động trong các cuộc phỏng vấn với khách hàng, đặc biệt là những chiến dịch quan trong vì nếu thông tin truyền tải sai lệch có thể dẫn đến những tranh cãi gay gắt.

Nguyên tắc #7: Hãy tổ chức họp báo. Khách hàng thường nghĩ khi giới thiệu một sản phẩm hay một dịch vụ mới, một buổi họp báo hoành tráng sẽ thu hút báo chí. Nhưng truyền thông chiến lược thường đáng giá hơn những sự kiện hào nhoáng

(Source:http://crenshawcomm.com/break-rules-pr-media-relations/#.U14rrVfIfIU_)