"DOES YOUR BRAND OR CORPORATE HAS STRONG REPUTATION TO COMPETE ?"

Newsletters

SIGNIFICANT NUMBERS: 7 giờ Là khoảng thời gian trung bình mỗi người dành cho thiết bị số trong ngày

Người dùng trải nghiệm trên màn hình Smartphone và laptop phần lớn thời gian ban ngày và chỉ dành thời gian cho TV vào buổi tối. Một người có thể cùng lúc trải nghiệm trên nhiều màn hình và một người dùng đa màn hình có thể tiêu tốn đến 7 giờ/ngày để trải nghiệm trên các màn hình thiết bị số.

Thông tin này vừa được Millard Brown công bố sau khi thực hiện một cuộc nghiên cứu trên 12,000 người dùng đa màn hình, ở độ tuổi từ 16-45 tại 30 quốc gia

Ngày nay, các thiết bị di động đang dần thay đổi cục diện truyền thông, vì vậy làm thế nào để tối ưu hiệu quả khi lập kế hoạch truyền thông cho các thương hiệu. Theo Millard Brown, có một số nguyên tắc mà bạn cần tuân thủ nếu muốn thành công:

Tính nhất quán: Hình ảnh nhận diện và thông điệp chính của thương hiệu phải đồng nhất trên tất cả các phương tiện, ở cùng thời điểm để người dùng dù có tiếp cận với nhãn hàng của bạn thông qua phương tiện nào (laptop, smartphone, tablet hay TV) cũng sẽ chỉ nhận được cùng một thông điệp

Tính liên kết/ kết nối: Tưởng tượng một người sẽ trải nghiệm trên 2 màn hình thiết bị số ở cùng một thời điểm, chiến lược marketing của bạn cần phải có sự tương tác để họ có thể trải nghiệm và tương tác trên cả hai phương tiện này.

Cần cân nhắc kỹ: khi chọn lựa phương tiện truyền thông kỹ thuật số, tùy theo mục tiêu truyền thông và tính đặc thù của thương hiệu mà bạn có thể chọn phương tiện cho phù hợp

Thông điệp ngắn gọn, xúc tích: Nên tiếp cận người dùng bằng những nội dung gần gũi, dễ chia sẻ mang tính giải trí trước, sau đó mới khéo léo truyền tải những thông điệp cốt lõi của nhãn hàng

Xem thêm thông tin tại: https://www.millwardbrown.com/adreaction/2014/report/Millward-Brown_AdReaction-2014_Global.pdf