"DOES YOUR BRAND OR CORPORATE HAS STRONG REPUTATION TO COMPETE ?"

Media Release

SÁNG KIẾN BÓNG ĐÁ XÃ HỘI CHO TRẺ EM TOÀN CẦU “FOOTBALL FOR FRIENDSHIP” MÙA THỨ 4 CỦA GAZPROM

24.03.2016. Munich, Đức. Hôm nay, Gazprom – nhà tài trợ chính thức cho UEFA Champions League, chính thức công bố khai mạc mùa thứ 4 chương trình xã hội cho trẻ em toàn cầu FOOTBALL FOR FRIENDSHIP.

Quy mô về mặt địa lý của chương trình được mở rộng liên tục sau mỗi năm tổ chức. Năm nay là năm đầu tiên có sự tham gia của các cầu thủ trẻ đến từ Châu Phi và Nam Mĩ, cùng số lượng các đội Châu Á đang dần tăng lên. Tổng số quốc gia tham dự chương trình đã tang từ 24 lên 32, gấp 4 lần so với năm đầu tiên tổ chức. Năm nay, danh sách các nước tham gia gồm có Algeria, Argentina, Armenia, Austria, Azerbaijan, Belarus, Bỉ, Brazil, Bulgaria, Trung Quốc, Croatia, Cộng Hòa Czech, Pháp, Đức, Hungary, Italy, Nhật Bản, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Hà Lan, Ba Lan, Nga, Serbia, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Phần Lan, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Mĩ, và Việt Nam.

Xuyên suốt chương trình sẽ có nhiều sự kiện diễn ra. Vào ngày 25 tháng 4, các nước tham gia sẽ cùng chào mừng kỉ niệm Ngày Quốc Tế “Football and Friendship”. Ngày 27 và 28 tháng 5, Giải Bóng Đá Đường Phố Quốc Tế và Hội nghị quốc tế FOOTBALL FOR FRIENDSHIP sẽ diễn ra tại Milan.

Trong hội nghị sẽ diễn ra phần trao giải thưởng Nine Values Cup – là giải thưởng đặc biệt của chương trình FOOTBALL FOR FRIENDSHIP, dành cho một câu lạc bộ chuyên nghiệp trên thế giới có đóng góp nhiều nhất cho việc phát huy các giá trị chủ đạo của chương trình: tình bằng hữu, sự bình đẳng, công bằng, sức khỏe, tình hòa bình, sự tận tâm, chiến thắng, truyền thống và lòng danh dự.

Các thành viên tham dự chương trình sẽ được theo dõi trận chung kết UEFA Champions League 2016 tại sân vận động Stadio Giuseppe Meazza (San Siro) tại Milan sau khi hội nghị kết thúc.

Ông Alexey Miller, Chủ tịch tập đoàn Gazprom cho biết: “Số lượng các cầu thủ tham dự chương trình FOOTBALL FOR FRIENDSHIP và các quốc gia tham dự tăng lên mỗi năm. Chúng tôi hoàn toàn tự tin nói rằng chương trình năm nay là một chương trình thật sự mang tầm vóc thế giới, vì các cầu thủ trẻ đến từ Tây Bán Cầu sẽ lần đầu tiên cùng tham gia chương trình. FOOTBALL FOR FRIENDSHIP là cơ hội để các bạn trẻ đến từ các nền văn hóa khác nhau có thể học hỏi, trao đổi và tôn trọng lẫn nhau, vượt lên trên bất kỳ rào cản khác biệt nào.”

Ngài Franz Beckenbauer, đại sứ toàn cầu của chương trình Football for Friendship chia sẻ: "Cúp Nine Values được bầu chọn bởi các cầu thủ trẻ tham gia chương trình Football for Friendship có hình tượng một cầu thủ trẻ đang nâng trên tay quả địa cầu dưới hình dạng trái bóng. Đây là biểu tượng thành công tượng trưng cho những ý tưởng và giá trị mà bóng đá nói riêng và thể thao nói chung mong muốn đóng góp cho thế hệ trẻ," 

“Tôi rất hạnh phúc khi năm nay tôi và bạn bè của mình có cơ hội tham gia chương trình FOOTBALL FOR FRIENDSHIP, được gặp gỡ bạn bè đồng trang lứa đến từ các quốc gia khác và được cùng thảo luận những vấn đề quan trọng hiện nay. Tôi tin rằng chúng tôi có thể thay đổi thế giới và làm cho thế giới tốt đẹp hơn”, Maher Shaabo, cầu thủ trẻ từ Syria cho biết.

Sau 3 lần tổ chức từ năm 2013-2014-2015, đây là lần đầu tiên Việt Nam nói riêng và 1 quốc gia tại Đông Nam Á nói chung được mời tham dự. Với những đóng góp to lớn cho bóng đá trẻ vì tương lai bóng đá Việt Nam, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã vinh dự được mời đại diện Việt Nam tham gia chương trình này.

Nói về vinh dự là CLB đầu tiên tại Đông Nam Á và là 1 trong 6 quốc gia duy nhất tại Châu Á (cùng với Nhật Bản, Trung Quốc, Syria, Kazakhstan, Kyrgyzstan) được mời tham gia chương trình này qua 4 năm tổ chức, Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch CLB HAGL chia sẻ: “Gần 10 năm trước, tôi đã hạ rừng cao su để xây dựng Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Trồng rừng đã khó, đào tạo nên con người có tài năng, có học vấn và đức độ còn khó hơn. Nếu chỉ nhăm nhăm vào lợi nhuận từ mủ cao su, biết đến bao giờ Hoàng Anh Gia Lai mới có được lớp cầu thủ kế thừa? Biết đến bao giờ đội tuyển VN mới có được thế hệ tài năng thật sự? Và biết đến bao giờ bóng đá nước nhà mới kịp sánh vai cùng bè bạn? Người đi mở đường bao giờ cũng gặp khó. Tôi mong nhận được sự ủng hộ và cùng chung ý tưởng là vì tương lai của bóng đá nước nhà. Được mời tham dự giải đấu quốc tế này là cơ hội tốt để các cháu hội nhập, giao lưu với trào lưu của bóng đá thế giới. ”

Nói về lý do đưa chương trình này sang Việt Nam, anh Nguyễn Quốc Bảo – Giám đốc Điều hành Awareness i.d Strategic PR – Công ty Tư vấn Chiến lược Truyền thông thuộc tổ chức PR Thế Giới PROI – Đại diện chương trình toàn cầu này tại Việt nam – chia sẻ: “Ngoài niềm đam mê cháy bỏng đối với bóng đá, tôi nhận thấy sáng kiến này có quy mô và tầm ảnh hưởng rộng lớn đối với sự phát triển bóng đá trẻ trên toàn cầu, và đây cũng là một cơ hội rất tốt để thúc đẩy sự phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam, quảng bá về đất nước Việt nam, nơi mà bóng đá là một phần trong cuộc sống của người dân. Tôi tin rằng, sự hiện diện của các cầu thủ trẻ Việt Nam - với sự đại diện của các cầu thủ trẻ HAGL, CLB đi đầu trong việc đầu tư cho bóng đá trẻ tại VN - tại sự kiện toàn cầu này sẽ làm tăng danh tiếng và hình ảnh của một Việt nam quan tâm đầu tư cho bóng đá trẻ; đây đồng thời cũng là cơ hội để giới thiệu nhiều hơn nữa về đất nước và con người Việt Nam cho bạn bè trên khắp thế giới”.

Thông tin về chương trình

Chương trình xã hội cho Trẻ em toàn cầu mang tên “FOOTBALL FOR FRIENDSHIP (F4F)” được thực hiện bởi GAZPROM, đối tác chính thức của UEFA Champions League, là một phần của chương trình xã hội toàn cầu “GAZPROM Vì Trẻ Em”. Mục đích của chương trình là thúc đẩy việc phát triển bóng đá trẻ bằng việc cổ vũ cho các hoạt động thể thao dành cho trẻ em, hướng các em tới lối sống lành mạnh, xây dựng lòng khoan dung và tình bằng hữu giữa trẻ em từ các nước khác nhau. Giá trị chủ đạo của chương trình là: tình bằng hữu, sự bình đẳng, công bằng, sức khỏe, tình hòa bình, sự tận tâm, chiến thắng, truyền thống và lòng danh dự.

Sự kiện thường niên của chương trình là Ngày hội “FOOTBALL FOR FRIENDSHIP” của Trẻ Em Thế Giới, là sự kiên quan trọng nhất trong chương trình, với sự góp mặt của các cầu thủ trẻ 12-14 tuổi đến từ các câu lạc bộ bóng đá danh tiếng trên khắp thế giới. Sự kiện lần đầu tiên đã diễn ra vào ngày 25 tháng 5, năm 2013 tại London.

Chương trình FOOTBALL FOR FRIENDSHIP có một giải thưởng đặc biệt: chiếc Cúp Nine Values duy nhất nhằm tôn vinh câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có những sáng kiến đóng góp cho xã hội dựa trên những giá trị cốt lõi của chương trình. Câu lạc bộ chiến thắng giải thưởng này được bầu chọn bởi các đại sứ trẻ của chương trình F4F thông qua các cuộc bầu chọn tại tất cả các quốc gia tham dự chương trình.

Ngày hội “FOOTBALL FOR FRIENDSHIP” cho các cầu thủ trẻ cơ hội gặp gỡ, giao lưu với bạn bè đồng trang lứa từ các quốc gia khác nhau, cũng như với các vận động viên và nhân vật nổi tiếng. Theo truyền thống, tất cả thành viên tham dự chương trình sẽ được theo dõi trận chung kết UEFA Champions League sau khi hội nghị kết thúc.

Gazprom là tập đoàn năng lượng toàn cầu tập trung vào hoạt động thăm dò khí đốt, lưu trữ, vận chuyển, và sản xuất khí đốt (bao gồm khí đốt tự nhiên), khí đốt ngưng tụ và dầu thôi, cũng như sản xuất và phân phối nhiệt điện. Công ty hoạt động tại Nga, Châu Phi, Trung Đông, Châu Âu và Châu Mỹ Latinh cũng như ở Trung Á, Nam Á và Đông Nam Á.

Gazprom là công ty lớn nhất trên thế giới về lưu trữ và xuất khẩu khí đốt tự nhiên, với việc phân phối cho các khách hàng tại Nga và hơn 30 quốc gia khác. Đây là công ty sản xuất xăng dầu nằm trong nhóm 4 công ty lớn nhất tại Nga. Ngoài ra, Gazprom còn nắm giữ vị trí dẫn đầu trong việc buôn bán trao đổi năng lượng trên toàn cầu.

Ngoài việc theo đuổi các chiến lược kinh doanh, Gazprom còn rất quan tâm đến những dự án xã hội. Công ty đã hỗ trợ rất nhiều tổ chức và các sự kiện thể thao cả trong nước và quy mô quốc tế. Trong đó, Gazprom là nhà tài trợ chính thức của UEFA Champions League, tài trợ UEFA Super Cup và hàng loạt các câu lạc bộ nỗi tiếng trên thê giới, trong đó có Zenit của Nga, Schalke của Đứa và Crvena Zvezda của Serbia.