"DOES YOUR BRAND OR CORPORATE HAS STRONG REPUTATION TO COMPETE ?"

Newsletters

COMMUNITY NEWS: Giới trẻ Việt Nam dễ bị ảnh hưởng bởi những tính cách thương hiệu nào?

K pop và những nhân vật bước ra từ phim Hàn đang ngày càng trở nên gần gũi với đời sống của thanh niên. Nếu như xem nền văn hóa Hàn Quốc là một thương hiệu thì các nhà làm chiến lược PR đã thành công trong việc xây dựng tính cách thương hiệu này.

Giới trẻ sẵn sàng tiếp thu nền văn hóa mới và có xu hướng bị ảnh hưởng bởi cộng đồng. Điều này chính là “cơ hội” để chiến lược PR dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, không phải tính cách thương hiệu nào cũng được các bạn trẻ chấp nhận.

Năm 2013, nhãn hiệu xịt toàn thân Axe đã giới thiệu hoạt động truyền thông “Axe Apollo Campaign – Tìm người Việt nam thứ 2 bay vào vũ trụ”. Nhiều người nghĩ rằng chương trình thành công với ý nghĩa tinh thần dân tộc sâu sắc thiêng liêng, làm dấy lên ước mơ không tưởng của nhiều thế hệ, nhưng thực tế, Axe Apollo Campaign lại được yêu thích bởi những cá tính hiện đại, gần gũi và dễ được giới trẻ chấp nhận:

Trở thành người nổi tiếng – Khi thế giới trở nên phẳng, việc trở thành người nổi tiếng lại càng khá dễ dàng. Chính mạng xã hội đã làm cho một số người bỗng dưng nổi tiếng chỉ sau một đêm. Bay vào vũ trụ là một chuyện “không tưởng” và chắc chắn rằng bạn trẻ trở về từ không gian sẽ được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ. Axe đã mang đến cơ hội trở thành người nổi tiếng cho các bạn trẻ, thu hút được sự tham gia của hơn 20,000 thanh niên có cùng một mơ ước, được bay vào vũ trụ và nổi tiếng. Thực tế, Axe cũng đã có những hoạt động trên mạng xã hội như phát tán các video clip vui nhộn của các ứng viên, hay cộng hưởng sự nổi tiếng của các ngôi sao để các ứng viên được nhiều người biết đến.

Quyến rũ – Nếu như Phạm Tuân, người Việt nam đầu tiên bay vào vũ trụ, khắc họa hình ảnh anh hùng dân tộc thì người Việt nam thứ hai bay vào vũ trụ sẽ là một chàng trai trẻ trung, quyến rũ và tài năng. Được nhiều người dành tặng tình cảm với ánh nhìn ngưỡng mộ về tài năng và sự quyến rũ chính là điều mà hầu hết bạn trẻ hướng đến.

Chứng tỏ bản lĩnh: bay vào vũ trụ chính là một câu chuyện phi thường đến khác thường, để các bạn trẻ được chứng tỏ bản lĩnh. Ngoài ra, để trở thành người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ, bạn trẻ còn phải có thể lực, chinh phục các thử thách, có trình độ tiếng Anh để tham dự huấn luyện tại Mỹ hay giao tiếp với người nổi tiếng…

Thích sôi nổi: để thu hút ứng viên, Axe đã có các hoạt động thú vị, nhiều trò chơi mạo hiểm sôi nổ. Các thanh niên đến với vòng sơ tuyển vì tò mò, được tham gia trò chơi, nhận quà tặng hấp dẫn. Những tên tuổi nổi tiếng như Ngô Thanh Vân, Hồ Ngọc Hà, hay các hot girl liên tục xuất hiện, đồng hành mang đến nhiều hoạt động thú vị.

Tương tự như hoạt động mà Axe đã tạo ra, câu chuyện chàng trai đam mê bóng đá cuồng nhiệt Running man trở thành hiện tượng trên mạng xã hội. Rõ ràng, các nhân vật trong những câu chuyện trên chính là một phần rất quan trọng được tạo ra từ các chiến lược câu chuyện của các thương hiệu. Bí quyết thành công trong các chiến dịch này là:

  • Có sự nghiên cứu kĩ lưỡng các yếu tố văn hóa, xã hội, đặc biệt là xu hướng sở thích và những điều mà giới trẻ quan tâm
  • Nắm bắt được tâm lý giới trẻ, xây dựng được tính cách phù hợp
  • Tính cách thương hiệu chân thật, gắn liền với đặc điểm của sản phẩm
  • Chiến lược được triển khai đúng thời điểm
  • Tận dụng hiệu ứng phát tán của mạng xã hội
  • Tạo ra earned media từ những câu chuyện gây xôn xao dư luận

Nếu như đang tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo cho các hoạt động PR hướng đến giới trẻ, bạn có nghĩ được tính cách nào gần gũi và dễ ảnh hưởng đối tượng mục tiêu của mình, hãy hỏi chúng tôi!

Awareness id